Tiểu rắt là tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày. Lượng nước tiểu mỗi lần rất ít, thậm chí không tiểu ra giọt nào dù cảm thấy buồn tiểu. Khi bị đái rắt, người bệnh sẽ luôn muốn đi tiểu, có lúc vừa đi tiểu xong lại buồn tiểu muốn đi tiếp. Do đó, tình trạng này ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt thường ngày của người bệnh, vậy cách chữa bệnh tiểu rắt, đái rắt là gì?

THẾ NÀO LÀ TÌNH TRẠNG TIỂU RẮT Ở NAM GIỚI?

Tiểu rắt xảy ra khi tia nước tiểu bị tắc một cách đột ngột, nam giới thường có xu hướng rặn mạnh hơn để nước tiểu thoát ra nhiều hơn. Tuy nhiên dù rặn mạnh, nước tiểu vẫn không thể ra ngoài bình thường, chỉ chảy từng chút một.

Đi kèm với hiện tượng này, tiểu rắt cũng gây ra các triệu chứng như:

Đái buốt: Kể cả khi đi tiểu hay sau đó, nam giới vẫn cảm thấy đau rát khó chịu, cơn đau quặn dọc theo đường niệu đạo.

Mót tiểu: Không những lượng nước tiểu chảy chậm, chảy ít mà nam giới bị tiểu rắt còn có cảm giác mót tiểu thường xuyên. Họ sẽ phải đi tiểu nhiều lần trong ngày, có thể lên tới trên 10 lần, cảm giác mót tiểu không thể nhịn khác với bình thường.

Cảm giác đau, căng tức vùng bụng dưới rốn: Do nước tiểu đầy bọng đái dù người bệnh vẫn đi tiểu nhưng tiểu rắt không giúp xả hết lượng nước tiểu này.

Cảm giác nóng, rát khi đi tiểu: Khi đi tiểu, người bệnh có thể cảm nhận rõ đường đi của nước tiểu qua tình trạng nóng, rát.

Giảm ham muốn tình dục và rối loạn xuất tinh: Tiểu rắt với các triệu chứng của bệnh dường như xuất hiện mọi lúc khiến cảm giác và hoạt động tình dục của nam giới bị ảnh hưởng.

Tình trạng tiểu rắt có thể chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn khi tình trạng tắc đường tiểu tạm thời và được thông sau đó. Nhưng nếu tiểu rắt kéo dài, xuất hiện nhiều lần thì có thể do nguyên nhân bệnh lý.

NGUYÊN NHÂN TIỂU RẮT Ở NAM GIỚI

Một số nguyên nhân tiểu rắt điển hình ở nam giới:

Nhiễm trùng đường tiểu: Nam giới ít bị nhiễm trùng đường tiểu hơn so với phụ nữ. Tuy nhiên, họ vẫn có nguy cơ mắc bệnh. Ở nam giới trẻ trong độ tuổi 20-30, nhiễm trùng đường tiểu có thể là nguyên nhân gây tiểu rắt, nam giới trên 50 tuổi, nhiễm trùng đường tiểu có thể gây ra các vấn đề ở tuyến tiền liệt hoặc bàng quang.

U xơ tuyến tiền liệt: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây tiểu rắt ở nam giới cao tuổi. U xơ tuyến tiền liệt gây áp lực lên bàng quang có thể gây ra những rối loạn trong việc làm rỗng bàng quang và dẫn tới tiểu rắt. Nếu tình trạng này bị bỏ qua, nó cũng có thể làm tăng nhiễm trùng đường tiểu. Vì khi nước tiểu đọng lại trong bàng quang quá lâu có thể dẫn tới những thay đổi trong thành phần hóa học, từ đó vi khuẩn có thể phát triển và dẫn tới nhiễm trùng tiểu.

Sỏi thận: Cả người già và người trẻ đều có thể bị tình trạng này. Sỏi được cho là gây nhiễm trùng vì vi khuẩn sống trong sỏi. Nhiễm trùng mắc phải sau đó dẫn tới tiểu rắt.

Ung thư bàng quang: Các rối loạn trong bàng quang có thể cũng là một nguyên nhân gây tiểu rắt. Khối u, ung thư hoặc thậm chí là các rối loạn khác trong bàng quang có thể dẫn tới đau ở bàng quang hoặc khu vực vùng chậu cùng với tiểu rắt.

Ung thư tuyến tiền liệt: Mặc dù ung thư tuyến tiền liệt thường không có triệu chứng, nhưng đôi khi tiểu rắt cũng có thể là do ung thư tuyến tiền liệt. Trong trường hợp này, người bệnh có thể đi khám bác sĩ để điều trị rối loạn tiểu tiện, từ đó mới phát hiện ra bệnh nặng hơn.

Lo âu: Stress và lo âu cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn bị tiểu rắt. Stress và lo âu gây ra những thay đổi hormon trong cơ thể và những thay đổi sinh lý, tâm lý, tình cảm và cách cơ thể phản ứng với những thay đổi này là để loại bỏ càng nhanh càng tốt các chất thải và vì vậy dẫn tới tiểu rắt.

KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG TIỂU RẮT TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA VIỆT HẢI

Từ lúc thành lập cho đến nay, Phòng khám Việt Hải đã điều trị thành công cho rất nhiều người bệnh đến điều trị bệnh lý tiểu rắt. Ngoài ra, phòng khám cũng nhận được rất nhiều sự tín nhiệm từ người bệnh nhờ các thế mạnh riêng như:

Đội ngũ bác sĩ: đều là những người có thâm niên cao trong nghề, có kinh nghiệm nhiều năm trong điều trị các bệnh lý đa khoa, đã từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn trên cả nước.

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: Tất cả các mức chi phí tại phòng khám đều được niêm yết và công khai minh bạch theo đúng quy định của Sở Y Tế.

Phương pháp điều trị hiện đại: Căn cứ vào từng trường hợp bệnh lý gây nên tình trạng tiểu buốt mà các bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp như:

++ Phương pháp nội khoa: Bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh sử dụng những loại thuốc đặc trị, thuốc kháng sinh để điều trị cho những người bệnh đang ở giai đoạn nhẹ. Thuốc có tác dụng làm giảm đi những triệu chứng của bệnh, gây ức chế và tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh và giúp tăng cường sức đề kháng cho người bệnh.

++ Phương pháp CRS – Vật lý trị liệu: Phương pháp sử dụng sóng ngắn, sóng viba, tia hồng ngoại… có tác dụng tiêu viêm, tăng cường khả năng hồi phục, tác dụng lâu dài, an toàn cho người bệnh.

Chất lượng dịch vụ: Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng với môi trường đạt chuẩn quốc tế cùng với trang thiết bị hiện đại đều được nhập khẩu từ các quốc gia hàng đầu về y học.

Quy trình dịch vụ: Khi đến với phòng khám mọi thủ tục, quy trình khám chữa bệnh đều diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, chính xác. Điều này giúp người bệnh không phải tốn nhiều thời gian, gây trở ngại trong công việc. Bên cạnh đó, người bệnh có thể đặt lịch hẹn khám bệnh theo thời gian mong muốn từ 07:30 - 19:00 (kể cả thứ 7 và chủ nhật).

Chi phí điều trị công khai, minh bạch: Tất cả chi phí tại phòng khám đều được công khai, minh bạch theo quy định của Sở Y tế niêm yết. Bác sĩ sẽ đưa các hạng mục, phác đồ điều trị theo đó người bệnh có quyền lựa chọn, quyết định mức phí điều trị phù hợp với điều kiện kinh tế của mình nhất.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng – đơn giản – thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

Tư vấn qua Hotline: 0225 657 6666

– Tư vấn qua >>Tư Vấn Trực Tuyến<<

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Việt Hải về địa chỉ khám nam khoa Hải Phòng uy tín hiện nay. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về bất cứ điều gì, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0225 657 6666 hoặc nhấp vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được hỗ trợ.